new88 tuday
trang trủ shbet
shbet app shbet
new88 .today
new88 tuday
trang trủ shbet
shbet app shbet
new88 .today

sex gái mb66

$38314

Chăm sóc khách hàng cũ là một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của mọi doanh nghiệp

Quantity
Add to wish list
Product description



  Chăm sóc khách hàng cũ là một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của mọi doanh nghiệp. Bằng cách tạo ra những trải nghiệm tốt và duy trì mối quan hệ với khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn không chỉ tạo ra sự trung thành mà còn tăng cơ hội bán hàng và tạo ra sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp của mình. Bài viết dưới đây SO9 sẽ chỉ cho bạn ba mẹo chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua. Hãy cùng tìm hiểu nhé!Chăm sóc khách hàng cũ là toàn bộ những hoạt động nhằm duy trì và tăng cường mối quan hệ với những khách hàng đã từng mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp trong quá khứ. Điều này có thể bao gồm việc cập nhật thông tin về sản phẩm và dịch vụ mới hay cung cấp ưu đãi và khuyến mãi đặc biệt, v.v...Trong chiến lược của nhiều doanh nghiệp ngày nay, việc chăm sóc khách hàng cũ được xem là một ưu tiên hàng đầu, vì nó đem lại nhiều lợi ích quan trọng cho doanh nghiệp:Đây là loại hình chăm sóc khách hàng mà nhân viên của doanh nghiệp tiếp xúc và tương tác trực tiếp với khách hàng. Ví dụ, như tại cửa hàng, showroom hoặc trong các sự kiện ra mắt sản phẩm, nhân viên sẽ cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc và hỗ trợ khách hàng trực tiếp. Đối với nhiều người, trải nghiệm trực tiếp như này mang lại sự cá nhân hóa và tương tác mạnh mẽ hơn so với việc chăm sóc qua Email hoặc các nền tảng truyền thông khác.Chăm sóc khách hàng trực tiếpGọi điện là một phương tiện thông thường để chăm sóc khách hàng. Nhân viên sẽ thực hiện cuộc gọi để cập nhật thông tin, giải đáp thắc mắc, xử lý khiếu nại hoặc đơn giản là kiểm tra tình trạng và mức độ hài lòng của khách hàng.Chăm sóc khách hàng qua điện thoạiGửi email hoặc tin nhắn là một phương tiện để giao tiếp và chăm sóc khách hàng từ xa. Hoạt động này bao gồm việc gửi thông báo, cập nhật về sản phẩm/dịch vụ mới, thu thập ý kiến hoặc cung cấp hỗ trợ khi khách hàng cần.Hình thức chăm sóc khách hàng qua email ngày càng trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Email có thể chứa đựng một lượng thông tin lớn và việc kiểm tra email trở thành thói quen hàng ngày của đa số mọi người. Do đó, qua email, doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn.>>> Xem thêm: Email Marketing là gì? Cách xây dựng chiến dịch Email Marketing hiệu quả năm 2024Chăm sóc khách hàng qua email, tin nhắnDoanh nghiệp có thể tương tác và chăm sóc khách hàng thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok, v.v... Điều này tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng tiếp cận và nhận được hỗ trợ một cách nhanh chóng.Chăm sóc khách hàng qua Facebook>>> Xem thêm: Top 3 cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả với Remarketing FacebookHiện nay, người tiêu dùng thường có xu hướng tìm kiếm thông tin về sản phẩm/dịch vụ trên website của doanh nghiệp. Hộp thoại live chat trên trang web đã trở thành một phương tiện chăm sóc khách hàng hiệu quả mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua. Khi tích hợp với chatbot, live chat (như Zalo chat, Messenger chat) trở thành một công cụ toàn diện và tiện ích cho việc chăm sóc khách hàng. Điều này giúp nâng cao khả năng phục vụ khách hàng, giải đáp câu hỏi tự động và cung cấp hỗ trợ ngay lập tức.Chăm sóc khách hàng qua live chat của SO9Các diễn đàn và forum trực tuyến ngày nay đang trở thành một công cụ chăm sóc khách hàng hiệu quả, mang lại sự mới mẻ và hấp dẫn cho người dùng. Chúng cung cấp không gian cho doanh nghiệp và khách hàng, cũng như giữa các khách hàng với nhau, để thảo luận về sản phẩm, dịch vụ và nhiều lĩnh vực khác nhau.Loại hình này cho phép doanh nghiệp nhanh chóng cập nhật thông tin đa dạng về các khía cạnh, tiếp cận với nhóm khách hàng mới, hoặc thực hiện các hoạt động PR một cách đơn giản và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, để chọn diễn đàn phù hợp, doanh nghiệp cần tùy chỉnh theo lĩnh vực kinh doanh và quy mô hoạt động của mình.Dù hiểu rõ tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng cũ, không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng xây dựng một chiến lược chăm sóc hoàn hảo và hiệu quả. Dưới đây là 3 mẹọ mà SO9 muốn gợi ý cho bạn để chăm sóc khách hàng cũ một cách hiệu quả.Quy tắc căn bản nhất trong lĩnh vực tiếp thị là hiểu rõ khách hàng mục tiêu. Mỗi doanh nghiệp sẽ có sản phẩm/dịch vụ khác nhau nên sẽ có nhóm khách hàng mục tiêu riêng biệt. Ví dụ, một thương hiệu giày cao gót sẽ không nhắm đến nhóm khách hàng là nam giới, trẻ em hay người già.Đối với khách hàng cũ, việc xác định khách hàng mục tiêu cũng quan trọng để phân loại giữa nhóm người không còn nhu cầu về sản phẩm và nhóm khách hàng trung thành. Khi đã xác định được, nhân viên sẽ áp dụng kịch bản chăm sóc khách hàng cũ để gửi những sản phẩm/dịch vụ hoặc thông tin, chính sách ưu đãi phù hợp. Điều này giúp tránh việc gửi nhầm hoặc gửi quá nhiều thông điệp đến những đối tượng không có nhu cầu, từ đó tăng cơ hội tương tác tích cực với khách hàng.Có nhiều phương pháp để phân loại khách hàng cũ, và dưới đây là một số phương pháp phổ biến:Ví dụ, một cửa hàng mỹ phẩm có thể phân loại khách hàng theo mức chi tiêu. Đối với những khách hàng chi tiêu từ 5 triệu đồng trở lên, họ có thể được xem xét là nhóm khách hàng thân thiết. Trong khi đó, những khách hàng chi tiêu từ 10 triệu đồng trở lên có thể được xếp vào nhóm khách hàng trung thành. Đối với mỗi nhóm này, cửa hàng có thể áp dụng các chương trình marketing và chăm sóc khách hàng khác nhau để duy trì mối quan hệ và giữ chân khách hàng.Bên cạnh những cách phân loại kể trên thì vẫn còn nhiều cách khác để phân loại khách hàng cũ như dựa trên độ tuổi, khu vực địa lý, sở thích, nhu cầu sử dụng sản phẩm, thời gian mua hàng, và nhiều tiêu chí khác.Sau khi đã phân loại khách hàng thành từng nhóm, việc lên kế hoạch chăm sóc sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa tiềm năng của từng nhóm khách hàng nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.Để lên kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ một cách hiệu quả, trước hết cần xác định rõ các sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Tiếp theo là lựa chọn kênh giao tiếp phù hợp để gửi tin nhắn hoặc thực hiện cuộc gọi chăm sóc tới khách hàng.Đồng thời, cần xác định thời điểm phù hợp để tiến hành gửi tin nhắn hoặc cuộc gọi chăm sóc, như sau khi khách hàng mua sản phẩm, sau khi họ đã sử dụng sản phẩm trong một khoảng thời gian nhất định như một tuần hoặc một tháng.Sau khi đã xác định được kênh giao tiếp và thời điểm phù hợp, việc tiếp theo là phát triển ý tưởng cho nội dung và hình ảnh trong kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ. Nội dung gửi đi cần phải điều chỉnh sao cho phù hợp với từng sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, hướng đến việc giải quyết các vấn đề mà khách hàng có thể gặp phải khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Hình ảnh cũng đóng vai trò quan trọng, cần được thiết kế sao cho hấp dẫn và thu hút sự chú ý của khách hàng.3 bước trong kế hoạch chăm sóc khách hàng cũViệc chuẩn bị sẵn nội dung đầy đủ cho kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ là rất quan trọng. Trong đó, đặt câu hỏi là phương pháp hiệu quả nhất để hiểu rõ trải nghiệm dịch vụ của khách hàng, từ đó điều chỉnh và lập kế hoạch tiếp thị phù hợp nhằm giữ chân họ. Vậy cần phải đặt câu hỏi như thế nào để xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiệu quả?3.1. Probing questions là gì?Probing questions, hay câu hỏi khám phá không chỉ là những câu hỏi đơn thuần mà còn là chìa khóa để hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng. Probing questions được thiết kế để thu thập thông tin sâu sắc hơn, chi tiết hơn về một chủ đề cụ thể. Trong lĩnh vực bán hàng, các câu hỏi này giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu, mong muốn, lo ngại và ưu tiên của khách hàng.Đặt câu hỏi khám phá để tìm hiểu khách hàngMục tiêu của câu hỏi khám phá là để:Có nhiều loại câu hỏi khám phá, dưới đây là 4 loại phổ biến nhất:3.2. Bộ 20 câu hỏi giúp chăm sóc khách hàng cũ hiệu quảCâu hỏi mởCâu hỏi đóngCâu hỏi làm rõCâu hỏi về sản phẩm dịch vụTự động hóa quá trình chăm sóc khách hàng cũ là một trong những phương pháp hiệu quả để tiết kiệm thời gian và tăng tính hiệu quả. Bằng cách sử dụng phần mềm, các doanh nghiệp có thể tự động gửi tin nhắn đến khách hàng cũ theo các thiết lập thời gian đã được định sẵn.Phần mềm cũng hỗ trợ tự động gửi thông điệp trong các dịp lễ, ngày nghỉ hoặc sự kiện đặc biệt mà không cần phải can thiệp thủ công hoặc lo lắng về việc quên lịch. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn có một lượng lớn khách hàng cần được chăm sóc.Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều công cụ hỗ trợ gửi tin nhắn hàng loạt, trong đó phải kể đến 9Rechat. Đây là công cụ gửi tin nhắn hàng loạt MIỄN PHÍ đến tệp khách hàng cũ qua Fanpage. Với 9Rechat, bạn có thể:9Rechat>>> Xem thêm: Top 3 công cụ gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng đã nhắn tin với FanpageChăm sóc khách hàng cũ là cơ hội để tạo ra mối quan hệ lâu dài và bền vững với khách hàng. Bằng cách áp dụng 3 mẹo như bài viết trên, bạn có thể duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ và tăng cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp của mình.Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Ngoài ra, đừng quên truy cập trang web SO9.VN để tìm hiểu thêm các kiến thức vận hành doanh nghiệp cập nhật nhất nhé! Chúc bạn thành công! 

Related products